AUSTDOOR KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ: XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NGUỒN LỰC KHÁCH HÀNG CRM

Ngày 25/05/2021, Tập đoàn Austdoor và Tập đoàn Novaon tổ chức lễ ký kết “Khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM”. Dự án nằm trong giai đoạn 2 trong chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Tập đoàn Austdoor.

 Theo đó, Tập đoàn Novaon là đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM (Customer Relationship Management) cho Tập đoàn Austdoor, bao gồm hai giải pháp toàn diện: Giải pháp Omni-channel CRM và Onshop OmniHub. Dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao toàn diện trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số hệ thống đại lý, nâng cao năng lực cạnh tranh của Austdoor trong giai đoạn tới.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor và ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon ký kết hợp tác. 

Trong chiến lược đến năm 2025 tầm nhìn 2030, ưu tiên nổi bật của Tập đoàn Austdoor là chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh. Tập đoàn đã sớm áp dụng các phần mềm quản lý nguồn lực ERP (SAP, E-Office…) để tối ưu quá trình quản trị và vận hành. Tuy nhiên, Austdoor mong muốn phát triển thêm các giải pháp phù hợp để kết nối thông tin với hệ thống đại lý, khách hàng về sản phẩm dịch vụ, các chương trình bán hàng, thương hiệu… nhằm mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm. Đồng thời, các giải pháp này cần phải đồng bộ với hệ thống phần mềm quản trị hiện có của Austdoor.

Novaon là đơn vị đã có kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho 95.000 doanh nghiệp, với 10 nền tảng và hơn 20 sản phẩm số “Make in Vietnam”. Với hệ sinh thái nền tảng số này, Novaon giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều điểm tương đồng với bài toán Austdoor đặt ra, từ đó đưa ra hai giải pháp chủ yếu để đáp ứng yêu cầu quản trị tương tác đa kênh và quản trị mối quan hệ khách hàng. Đó là giải pháp Onshop OmniHub và giải pháp Omni-channel CRM.

Giải pháp Onshop OmniHub giải quyết bài toán chuyển đổi số hệ thống đại lý. Qua đó, mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống (Omni-channel ecommerce) thương mại điện tử đa kênh từ website, mạng xã hội và các dụng hỗ trợ bán hàng, đặt hàng, tư vấn sản xuất. Qua đó, các đại lý nâng cao năng lực về digital marketing, thương mại điện tử, năng lực quản trị hệ thống bán hàng đa kênh từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số.

Omni-channel CRM là giải pháp quản trị nguồn lực khách hàng toàn diện. Nền tảng của giải pháp này là hệ thống CRM nhằm quản trị tập trung toàn bộ dữ liệu và quan hệ khách hàng. Bổ trợ cho CRM sẽ có hệ thống tổng đài thông minh giúp việc giao tiếp với khách hàng qua kênh điện thoại đem lại trải nghiệm tốt nhất với tính năng chống SPAM, tính năng kế hoạch cuộc gọi, tính năng tự động chuyển cuộc gọi thông minh… Ngoài ra, OnCustomer – nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm (hơn 10 kênh giao tiếp online và offline như điện thoại, website, Facebook, Zalo…). Oncustomer còn cung cấp giải pháp CX Automation (quản trị trải nghiệm khách hàng tự động) nhằm tự động hoá một số hành trình trong quá trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng mức cao nhất.

Ngoài ra, đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị riêng một ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm quản trị toàn bộ quá trình và chất lượng của dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.

Đặc biệt, toàn bộ các cấu phần trên đều được sử dụng phương thức Single Sign On – Novaon ID, hệ thống quản trị user tập trung, giúp cho các nhân viên của Austdoor chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ các giải pháp phần mềm được cung cấp. Ngoài ra, các nền tảng của Novaon được đồng bộ tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt.

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor cho biết:“Trong 5 đến 10 năm tới, Tập đoàn Austdoor xác định chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức. Sau các giải pháp ERP đã được triển khai, xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM là bước tiếp theo giúp Austdoor hoàn thiện và tăng cường hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại những trải nghiệm khách hàng vượt trội và tạo ra các phương thức tốt hơn để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng.”

Dự án xây dựng Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho Tập đoàn Austdoor sẽ được triển khai trong thời gian 05 tháng. Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Austdoor có kế hoạch thực hiện chuyển đổi số dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới. Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Austdoor vừa nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, vừa đóng góp vào việc thúc đẩy chuyển đổi số của ngành vật liệu xây dựng nói chung.

———————————————————————-

Thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Austdoor là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống 06 nhà máy sản xuất trải đều ba miền Bắc – Trung – Nam, hơn 600 nhà phân phối và 2.000 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 liên tục từ năm 2020 cho đến nay, Austdoor vẫn đạt các kết quả kinh doanh tích cực khi lọt Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500).